การหมักนานเท่าไหร่ที่เปลี่ยนอุตสาหกรรมการอบ

เมื่อผู้บริโภคค้นพบคุณค่าทางโภชนาการของขนมปังอีกครั้ง ความต้องการความโปร่งใส ความเรียบง่าย และความถูกต้องก็เพิ่มมากขึ้น ดังนั้น ฉลากขนมปังจึงกลายเป็นฉลากที่สะอาดขึ้นเรื่อยๆ ผู้บริโภคยังมองหาธัญพืชและเมล็ดพืชเพิ่มเพื่อเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการ แต่พวกเขาต้องการไปให้ไกลกว่านั้น 'ขนมปังใส่แป้งซาวโด' กลายเป็นขนมปังที่ชื่นชอบในช่วงวิกฤตโควิด เนื่องจากกลายเป็นส่วนหนึ่งของการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เป็นอันดับ 3 รองจาก 'ขนมปังที่อุดมด้วยไฟเบอร์' และ 'ขนมปังที่มีธัญพืชมากกว่า' และนิยมมากกว่า 'โปรตีนสูง ไขมันต่ำ' เกลือ 'และ' ขนมปังปราศจากกลูเตน 1 เป็นการกระตุ้นให้คนทำขนมปังมากขึ้นเรื่อยๆ ให้คิดใหม่ถึงแก่นแท้ของขนมปังของตน นั่นคือวิธีการหมัก

ความพรีเมียมของขนมปัง

โดยปกติ การหมักแบบ sourdough นานขึ้น - ประมาณ 20 ชั่วโมง - ส่งผลให้ขนมปังมีลักษณะพิเศษมากขึ้น การหมักนานที่ผ่านกระบวนการอย่างดีช่วยให้ขนมปังมีลักษณะแบบชนบทบนเปลือกโลก มีเศษขนมปังแบบเปิดและ 'คล้ายขี้ผึ้ง' ที่มีเนื้อสัมผัสที่เหนียว ชุ่มชื้น และยืดหยุ่น และมีรสชาติเข้มข้น

ขนมปังสไตล์ชนบทดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจจากอดีต เป็นเวลาหลายพันปีแล้วที่คนทำขนมปังอาศัยการหมักซาวโดว์ตามธรรมชาติเพื่อทำให้ขนมปังขึ้นฟูอย่างช้าๆ ความนิยมของ sourdough เติบโตขึ้นมาหลายปีแล้ว แต่ด้วยร้านเบเกอรี่รายใหญ่หลายแห่งที่เปิดตัวขนมปังหมักนานของตัวเองที่มี sourdough, sourdough อยู่ที่นี่และสัญญาว่าจะมีบทบาทสำคัญในการทำขนมปังในอนาคต

การปรับตัวของเทคโนโลยีใหม่

การหมักนานขึ้นเป็นศิลปะที่ต้องเชี่ยวชาญ และเป็นวิทยาศาสตร์เพื่อความสมบูรณ์แบบ โปรดจำไว้ว่า เหตุผลที่ sourdough เกือบหายไปจากตลาดเป็นเพราะความซับซ้อนและความยากลำบากในการควบคุมเมื่อเทียบกับความสะดวกของยีสต์ขนมปัง ในระหว่างการหมักนาน แป้งจะถูกเติมด้วยก๊าซธรรมชาติเพื่อสร้างโครงสร้างแบบเปิดที่สม่ำเสมอและเต็มไปด้วยรสชาติ การควบคุมอุณหภูมิและเวลามีความสำคัญ และเมื่อแป้งได้รับการหมักจนหมด สิ่งสำคัญคือต้องจัดการอย่างระมัดระวัง ในการส่งมอบขนมปังแบบทำมือ คนทำขนมปังจึงต้องปรับเทคโนโลยีการอบเมื่อจัดการกับแป้งที่หมักนานและเหนียวกว่า มีแก๊สมากขึ้น

ในขณะที่คุณเป็นผู้เชี่ยวชาญในการทำขนมปัง คุณสามารถไว้วางใจให้เราเชี่ยวชาญการหมักขนมปังของคุณ ด้วยการทำความเข้าใจทุกแง่มุมของการหมักตามธรรมชาติ เรารับประกันความสอดคล้องที่คุณต้องการและความหลากหลายในรสชาติที่ผู้บริโภคคาดหวัง เป็นความเชี่ยวชาญที่เราใช้แม้กระทั่งกับธัญพืชไม่ขัดสีเช่นกัน การสร้างเมล็ดงอกหมักแบบพิเศษ

Focus on the digestibility of bread

งานวิจัยใหม่โดยศาสตราจารย์ Marco Gobbetti แสดงให้เห็นว่าการเลือกระหว่างยีสต์ขนมปังกับขนมปังเปรี้ยว ไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบต่อปริมาณ รสชาติ และเนื้อสัมผัสของขนมปังเท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการย่อยได้

ด้วยเหตุนี้ พูราโตสจึงกำลังทำงานในโครงการระยะสั้นและระยะยาวที่จะนำส่วนผสมคุณภาพสูงที่เป็นมิตรกับลำไส้ออกสู่ตลาด ที่นี่เช่นกัน sourdough จะมีบทบาทสำคัญ Puratos กำลังทำงานเกี่ยวกับเทคโนโลยี sourdough ที่ปล่อยเส้นใยอาหารเพื่อให้มีสุขภาพที่ดีในลำไส้

วิธีแก้ปัญหาสำหรับการหมักนานที่พูราโตส:

โดยสรุป สามารถควบคุมกระบวนการได้ทุกด้านเมื่อเตรียมขนมปังซาวโดว์หมักนาน  

  • Sapore: ในกระบวนการที่ช้าที่สุด ยีสต์ที่คัดเลือกมาอย่างดีและแบคทีเรียกรดแลคติกจะหมักแป้งหลากหลายชนิด เช่น ข้าวไรย์ ข้าวสาลี สป็อร์ส และข้าวโอ๊ตลงในแป้งซาโปร์ที่หลากหลาย นี้ดีเท่าที่ได้รับถ้าคุณต้องการ sourdough แบบดั้งเดิม แป้งเปรี้ยวของเรามีความเป็นกรดต่ำ ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถใส่แป้งหมักมากขึ้นในสูตรขนมปังของคุณ
  • O-tentic: ขึ้นอยู่กับการหมักตามธรรมชาติ O-tentic เป็นจุดเริ่มต้นของขนมปังพิเศษที่เต็มไปด้วยรสชาติ รสชาติ และเนื้อสัมผัส เพื่อควบคุมความผันผวนของพลังการหมักในแป้งเปรี้ยวที่มีชีวิต O-tentic ให้พลังการหมักที่สม่ำเสมอและความเสถียรในสูตรของคุณ
  • สารปรับปรุงและสารผสมฉลาก Clean(er): แรงบันดาลใจจากธรรมชาติและอิงจากเอ็นไซม์ ซึ่งเป็นโปรตีนที่เกิดจากการหมัก สารปรับปรุงและสารผสมฉลาก Clean(er) สามารถช่วยให้คุณสร้างรายการส่วนผสมที่สั้นและชัดเจนขึ้นสำหรับขนมอบ ที่พูราโตส เราเชี่ยวชาญด้านปฏิสัมพันธ์ระหว่างส่วนผสมทั้งหมดของขนมปังกับกระบวนการผลิตขนมปังที่ผู้บริโภคกำลังมองหา ด้วยประสบการณ์ 100 ปีของเราในธุรกิจขนมปัง