พูราโต๊สและนักลงทุนเอกชน ร่วมมือกันปรับปรุงความเป็นอยู่ของเกษตรกรผู้ปลูกโกโก้ทั่วโลก

25 ส.ค. 2021

องค์กร

พูราโต๊ส ได้ปิดการจัดหาเงินทุนจำนวน 1 พันล้านยูโรจากกลุ่มนักลงทุนเอกชนซึ่งรวมถึง Barings ในฐานะบัญชีหลัก การออกเงินงวดแรกจะใช้เพื่อเร่งโปรแกรม Cacao-Trace ของเราให้เร็วขึ้น

Cacao-Trace ช่วยให้เกษตรกรผู้ปลูกโกโก้เพิ่มรายได้ด้วยการผลิตช็อกโกแลตที่มีรสชาติดีเยี่ยม ซึ่งทำได้โดยการเรียนรู้กระบวนการหมักอย่างเชี่ยวชาญ

ขยายความเชี่ยวชาญและรายได้ของเกษตรกร

ผู้คนทั่วโลกเกือบ 50 ล้านคน ซึ่งส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในเขตร้อน ต้องพึ่งพาโกโก้ในการดำรงชีวิต โดยเฉลี่ยแล้ว ชาวไร่โกโก้ในแอฟริกาตะวันตกมีรายได้น้อยกว่า 2 ยูโรต่อวัน ซึ่งเป็นรายได้ที่ต่ำกว่าเส้นความยากจน

โปรแกรม Cacao-Trace ก่อตั้งขึ้นในปี 2014 โดย Puratos & Belcolade, Real Belgian Chocolate จาก Puratos Group นับตั้งแต่ก่อตั้งและจนถึงวันนี้ด้วยการสนับสนุนจากนักลงทุนเอกชนกลุ่มนี้ โครงการ Cacao-Trace มีเป้าหมายที่จะเพิ่มผลลัพธ์เชิงบวกต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมที่มีต่อห่วงโซ่อุปทานของโกโก้ Cacao-Trace มุ่งเน้นไปที่ช็อกโกแลตรสชาติเยี่ยม และในกระบวนการสร้างมูลค่าให้กับทุกคน ตั้งแต่เกษตรกรจนถึงผู้บริโภค โครงการฝึกอบรมเกษตรกรและช่วยให้พวกเขาส่งมอบเมล็ดโกโก้ที่มีคุณภาพดีเยี่ยม เพิ่มรายได้ผ่านราคาพรีเมียมและโบนัสช็อกโกแลต 0.10 ยูโรต่อกิโลกรัมช็อกโกแลต เพิ่มเติมจากราคาสวนทั่วไป วันนี้ราคาพรีเมี่ยมและโบนัสช็อกโกแลตรวมกันได้เท่ากับเงินเดือนพิเศษ 3 ถึง 4 เดือน Cacao-Trace มีอยู่แล้วในหลายประเทศทั่วโลก: แคเมอรูน, ไอวอรี่โคสต์, เม็กซิโก, ฟิลิปปินส์, ปาปัวนิวกินี, ยูกันดา และเวียดนาม

การจัดหาเงินทุนเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนมากขึ้นของอุตสาหกรรมโกโก้

หลังจากผ่านกระบวนการตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วน กลุ่มนักลงทุนเอกชนตกลงที่จะให้เงินทุนแก่ Puratos และ Cacao-Trace เป็นจำนวนเงินรวม 1 พันล้านยูโร ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเกี่ยวข้องและศักยภาพในระยะยาวของ Cacao-Trace เพื่อเปลี่ยนแปลงห่วงโซ่อุปทานของโกโก้ใน วิถีแห่งสังคมและยั่งยืน กลศาสตร์การเงินได้รับการประเมินโดย Peterson Projects และได้รับการยืนยันตามหลักการของ ICMA[1] ของการจัดหาเงินทุนที่ยั่งยืน พูราโต๊สได้เสร็จสิ้นการทำธุรกรรมนี้ร่วมกับ BNP Paribas ในฐานะหัวหน้าผู้จัดการและ Eubelius ในฐานะที่ปรึกษากฎหมายและภาษี

การจัดหาเงินทุนระยะยาวจำนวน 1 พันล้านยูโร จะช่วยสนับสนุนการซื้อเมล็ดโกโก้ที่ได้รับการรับรองจาก Cacao-Trace โดยตรงจากเกษตรกร ซึ่งจะช่วยเพิ่มความร่วมมือกับชุมชนผู้ปลูกโกโก้ในท้องถิ่น นอกจากนี้ยังจะใช้สำหรับการก่อสร้างศูนย์หลังการเก็บเกี่ยวโกโก้ 10 แห่ง และโรงงานบด 3 แห่งในอเมริกากลางและใต้ แอฟริกา และเอเชีย ตั้งแต่วันนี้ถึงปี 2026

[1] ICMA : สมาคมตลาดทุนระหว่างประเทศ

ธุรกรรมขนาดใหญ่นี้ถือเป็นการจัดหาเงินทุนที่ยั่งยืนครั้งแรกของพูราโต๊ส Jean-Philippe Michaux, CFO และหัวหน้าคณะกรรมการกำกับความยั่งยืนที่ Puratos:

“Cacao-Trace เป็นพันธสัญญาระยะยาวของ Puratos ที่มีต่อห่วงโซ่อุปทานโกโก้ที่ยั่งยืน มันไปไกลกว่ามาตรฐานอุตสาหกรรมโดยเฉลี่ยสำหรับช็อกโกแลตที่ยั่งยืนโดยการสร้างมูลค่าให้กับทุกคนโดยเริ่มจากเกษตรกรผู้ปลูกโกโก้ เราอยู่ที่นั่นพร้อมกับชุมชนเกษตรกรรมเพื่อฝึกสอนเกษตรกรกว่า 8.867 คน ให้ปลูกโกโก้คุณภาพสูงขึ้นและให้คำแนะนำในการดำเนินการเพาะปลูกอย่างยั่งยืนมากขึ้น การจัดหาเงินทุนอย่างยั่งยืนได้รับในระยะเวลา 20 ปี ซึ่งแสดงให้เห็นวิสัยทัศน์ระยะยาวของทั้งพูราโต๊สและพันธมิตรการลงทุน ในฐานะบริษัทครอบครัว เราคิดในแง่ของคนรุ่นต่อไป การระดมทุนนี้จะช่วยให้เราเร่งความพยายามและปรับปรุงผลลัพธ์เชิงบวกต่อชุมชนช็อกโกแลตให้ดียิ่งขึ้น ความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อคุณและคนรุ่นหลังที่จะได้ลิ้มลองช็อกโกแลตรสชาติดีที่สุดในอีกหลายปีข้างหน้าถือเป็นความมุ่งมั่นของเรา”

Jim Moore, Managing Director, Barings Private Debt Group:

“Puratos เป็นบริษัทที่มีนวัตกรรมที่แข็งแกร่ง และขั้นตอนที่ดำเนินการเพื่อปรับปรุงความยั่งยืนทั้งด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม สะท้อนถึงจุดเน้นที่ Barings มีต่อความพยายาม ESG ด้วย”

Tomas Fiege Vos de Wael, Group Head Sustainability, Peterson Projects:

“เราเชื่อว่าการจัดหาเงินทุนครั้งนี้จะช่วยเพิ่มขนาดและเพิ่มความทะเยอทะยานด้านสิ่งแวดล้อมของตลาด Green Bond และตั้งตารอที่จะได้เห็นผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นกับเกษตรกรในอุตสาหกรรมโกโก้ทั่วโลก”