ขยายโรงงานผลิต Belcolade ช็อกโกแลตแท้จากเบลเยี่ยม ของ Puratos และเปลี่ยนแปลงสู่โรงงานผลิตช็อกโกแลตไร้คาร์บอนแห่งแรกของโลก

Groot-Bijgaarden, Belgium

9 พ.ย. 2021

ภาระผูกพัน
องค์กร

การลงทุนครั้งใหญ่ที่สุดของบริษัทจะทำให้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่า จากโรงงานผลิตที่ Erembodegem เนื่องจากความต้องการช็อกโกแลตเบลเยี่ยมและช็อกโกแลตที่ยั่งยืนยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

Puratos Group ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้เริ่มขยายโรงงานครั้งใหญ่ที่โรงงานผลิต Belcolade ในเมือง Erembodegem ประเทศเบลเยียม นอกจากความจุที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญและการเพิ่มความยืดหยุ่นเพื่อให้บริการลูกค้าทั่วโลกได้ดียิ่งขึ้นแล้ว ขนาดโรงงานที่ขยายขึ้นที่ Erembodegem จะช่วยให้เกิดนวัตกรรมที่เร่งขึ้น ที่สำคัญ มันจะเป็น "แบบอย่างของการผลิตช็อกโกแลตแบบยั่งยืน" ตามที่ Jean-Philippe Michaux, CFO และหัวหน้าคณะกรรมการกำกับความยั่งยืนที่ Puratos กล่าว

เมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนแรกในปี 2023 Belcolade จะได้รับการยืนยันอีกครั้ง ว่าเป็นช็อกโกแลตที่เหมาะสำหรับนักทำช็อกโกแลต คนทำขนม และผู้ทำขนมปัง

การลงทุนที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของพูราโต๊ส

“ด้วยความต้องการของผู้บริโภคสำหรับช็อกโกแลตเบลเยียมแบบยั่งยืนที่เร่งตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว และในฐานะผู้ผลิตเพียงรายเดียวที่ครอบครัวของเบลเยียมเป็นเจ้าของสำหรับมืออาชีพที่นี่ จึงเป็นการเคลื่อนไหวที่ชัดเจนสำหรับเราในการขยายธุรกิจใน Erembodegem Youri Dumont ผู้บริหารส่วนธุรกิจช็อกโกแลตของ พูราโต๊ส กล่าวว่า “เราจะเพิ่มผลผลิต Belcolade ของเราเกือบสองเท่าในอีกห้าปีข้างหน้า โดยลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากนวัตกรรมที่สร้างแรงบันดาลใจซึ่งนำออกสู่ตลาดได้เร็วกว่าที่เคยเป็นมา”

การพัฒนา Belcolade เป็นผลมาจากโครงการ Cacao-Trace ของ Puratos และส่วนผสมโกโก้คุณภาพสูงที่จัดเตรียมให้ มากกว่าโครงการจัดหาอื่นใดที่เทียบเคียงได้ Cacao-Trace ให้ประโยชน์แก่เกษตรกรผู้ปลูกโกโก้ซึ่งได้รับราคาที่ดีกว่า สำหรับเมล็ดโกโก้ที่มีคุณภาพและโบนัสช็อกโกแลตพิเศษ สำหรับช็อกโกแลตจากโครงการ Cacao-Trace ทุกกิโลกรัมที่ขาย

A SUSTAINABILITY BLUEPRINT

เพื่อให้สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของพูราโต๊สที่มีต่อคนรุ่นต่อไป ไซต์งานของ Belcolade ทั้งหมดจะกลายเป็นโรงงานไร้คาร์บอน โดยจะใช้พลังงานหมุนเวียน 100% และปราศจากเชื้อเพลิงฟอสซิลทั้งหมด โรงงานแห่งนี้จะจัดหาน้ำ 90% จากน้ำฝนที่เก็บรวบรวม มาตรการเหล่านี้เป็นพื้นฐานสำหรับคำมั่นสัญญาของบริษัทที่จะบรรลุความเป็นศูนย์ของคาร์บอนภายในปี 2568 ตามรายงานของ Michaux

การลงทุนนี้จะได้รับการสนับสนุนทางการเงินด้วยเงินกู้ใหม่ที่ยั่งยืนจาก KBC

Dumont แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการลงทุนดังกล่าวว่า “ย้อนกลับไปในยุค 80 พูราโต๊สตัดสินใจที่จะปกป้องหนึ่งในองค์ประกอบอันล้ำค่าที่สุดของมรดกการทำอาหารของเบลเยียม นั่นคือ ช็อกโกแลตเบลเยี่ยม เป็นผลให้ในปี 1988 เราลงทุนในโรงงานและเปิดตัวแบรนด์ Belcolade โดยนำเสนอช็อคโกแลตคุณภาพดีที่สุดที่ผลิตขึ้นเฉพาะในเบลเยียม - ในเมือง Erembodegem เรารู้สึกตื่นเต้นมากเกี่ยวกับการขยายธุรกิจนี้และประโยชน์ที่จะมอบให้กับลูกค้า คู่ค้า พนักงาน และคนพื้นที่ในท้องถิ่น โดยจะสรรหาเพื่อนร่วมงานอีกกว่า 100 คนในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญที่มากด้วยประสบการณ์ อุปกรณ์ล้ำสมัยและมรดกที่หยั่งรากลึกในใจกลางเบลเยียม เราตั้งตารอที่จะนำช็อกโกแลต Cacao-Trace ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ อร่อย และยั่งยืนมาสู่ ตลาด"