Happy Gut, Healthy you.

24 มิ.ย. 2021

ความซับซ้อนของความรู้สึกระบบทางเดินอาหาร

การมีสมดุลต่อระบบทางเดินอาหารที่ดี ถือเป็นกุญแจสำคัญต่อระบบร่างกายของเรา! คุณรู้หรือไม่ว่าไมโครไบโอมในลำไส้ของมนุษย์มีจุลินทรีย์มากกว่า 100 ล้านล้านตัว? และทุกตัวจะต้องมีความสุข อย่างไร? พวกมันเจริญเติบโตในสภาพแวดล้อมที่มีความหลากหลายสูงของสายพันธุ์ที่แตกต่างกันหลายร้อยชนิด และมีอัตราส่วนที่เพียงพอระหว่างแบคทีเรียที่ "ดี" และ "ไม่ดี"

ไม่น่าแปลกใจที่ความสมดุลของสุขภาพภายในร่างกายนี้ มีความสำคัญต่อความผาสุกทางร่างกายและจิตใจ และเป็นรากฐานสำคัญถึง 70% ของระบบภูมิคุ้มกันของคุณ นั่นจึงเหตุผลที่ทุกคนให้ความสนใจเรื่องสุขภาพทางเดินอาหาร ไม่ใช่เฉพาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาทางเดินอาหารเท่านั้น แต่การรับรู้ที่เพิ่มขึ้นนี้กำลังสร้างความต้องการที่เพิ่มขึ้นให้กับอาหารที่มีราคาไม่แพงและอร่อย รสชาติดี มีคุณประโยชน์ต่อลำไส้ของมนุษย์ มาดูวิธีตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มนี้กัน

Gut food, good mood

เรามีอิทธิพลต่อสุขภาพจากสิ่งที่เรารับประทาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามันส่งผลดีต่อลำไส้ของเรา โปรไบโอติกที่พบในโยเกิร์ตและผลิตภัณฑ์นมหมักอื่นๆ สามารถทำหน้าที่นี้ได้อย่างดีเยี่ยม ทำหน้าที่เพิ่มแบคทีเรียที่ดีให้กับไมโครไบโอมในลำไส้ของมนุษย์

ขนมปังสามารถมีบทบาทที่แตกต่างออกไป นั่นก็คือ พรีไบโอติก ซึ่งมีเส้นใย (Fiber) ทำหน้าที่หล่อเลี้ยงแบคทีเรียที่ดีที่มีอยู่แล้วในลำไส้ ช่วยให้เจริญเติบโตและสร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้กับร่างกายและจิตใจ

The art of baking with the science of gut health

เป็นเรื่องเห็นได้ชัดว่าทำไมศิลปะการทำขนมปังจึงเป็นหัวใจสำคัญในชีวิตของเรามาเป็นเวลากว่า 250 ปี โดยมีรากฐานมาจากกิจวัตรประจำวันของผู้คน ซึ่งทำให้เป็นทางเลือกที่เป็นธรรมชาติสำหรับการรับประทานอาหารที่เป็นมิตรกับลำไส้ ขนมปังเป็นการผสมผสานอย่างลงตัวในเรื่องของกลิ่น เมล็ดธัญพืชต่างๆ และรสชาติของขนมปังที่สดใหม่ ผู้บริโภคต่างรู้สึกขอบคุณกับสิ่งที่สัมผัสได้ Texture และความเป็นเอกลักษณ์ดั้งเดิม ลองนึกดูว่าถ้าขนมปังอันเป็นที่รักนั้นสามารถเป็นอาหารประจำวันที่ช่วยสร้างสมดุลและเป็นประโยนช์ต่อลำไส้ที่มนุษย์ต้องการได้ล่ะ?

แม้ว่าขนมปังจะมีรากฐานมาจากความเรียบง่าย แต่การอบขนมปังภายใต้คอนเซป Happy Gut เป็นศิลปะที่ต้องมีเชี่ยวชาญและเป็นวิทยาศาสตร์ที่สมบูรณ์แบบ ด้วยความเชี่ยวชาญกว่า 100 ปี ในผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ของ Puratos เราไม่เคยหยุดสำรวจความคิดเห็น และค้นพบวิธีใหม่ ๆ ในการใช้ประโยชน์สูงสุดจากส่วนผสมที่เป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคตั้งแต่เส้นใย (Fiber) ที่อร่อยที่สุดจนถึงส่วนผสม Happy Gut Sourdough ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของกลิ่นขนมปังความเป็นดั้งเดิม ถึงเวลาแล้วที่คนทำขนมปัง สามารถทำให้บทสนทนาเรื่องสุขภาพสมดุลลำไส้ รสชาติในขนมปังผสมผสานกันอย่างตัว

Puravita bread innovations

ขนมปังที่เหล่าคนอบขนมปังทำเมื่อหลายพันปีก่อน โดยใช้เปลวไฟและได้ก้อนขนมปังที่เพิ่งออกมาจากเตาอบของคนทำขนมปังนั้นแตกต่างกันมาก แต่ยังคงมีลักษณะที่ใกล้เคียงกันอยู่ นั่นคือ ธัญพืช พูราโต๊สได้เรียนรู้วิธีใช้ประโยชน์สูงสุดจากสิ่งเหล่านี้ ซึ่งจุดประกายจากความพยายามของคนรุ่นหลัง ได้มาซึ่งโซลูชั่นล่าสุดที่ไปไกลกว่านั้น ให้คุณอบขนมปังด้วยประโยชน์จาก Gut Health

Puravita Fibre +

ส่วนผสมที่สมบูรณ์นี้ช่วยให้คุณทำขนมปังที่มีเส้นใยสูงเพื่อสุขภาพที่ดี Puravita Fiber + มีเส้นใยพรีไบโอติกจากธรรมชาติ ซึ่งมีส่วนช่วยในการทำงานของลำไส้ให้เป็นปกติ ขนมปังแสนอร่อยเพียงสองแผ่นนี้ ให้ปริมาณเส้นใยพรีไบโอติกที่แนะนำต่อวันถึงหนึ่งในสี่ของปริมาณที่แนะนำต่อวัน และยังช่วยให้คุณมีการทำงานของระบบลำไส้ที่ดี

Puravita Break

หากคุณกำลังต้องการเพิ่มความอร่อยให้กับขนมปัง หรือของว่างเพื่อสุขภาพของคุณ Puravita Break ก้าวไปอีกขั้นและทำให้การอบขนมปังนุ่ม ๆ ตามธรรมชาติพร้อมเพิ่มเติมคุณประโยชน์ในด้านสุขภาพของลำไส้ เช่นบาร์ที่มีโปรตีนและไฟเบอร์สูงและเต็มไปด้วยธัญพืชและผลไม้ อร่อยที่มีเนื้อสัมผัสนุ่มสามารถรับประทานได้ง่าย จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับช่วงพักเพื่อสุขภาพขณะเดินทาง

ใช้ประสบการณ์ยาวนานกว่าศตวรรษของเราในอุตสาหกรรมเบเกอรี่เพื่อเสนอทางเลือกในการทำขนมปังที่อร่อยที่สุดพร้อมประโยชน์ของ Gut Health ปลดล็อกเคล็ดลับขนมปังจาก Puravita วันนี้ ในขณะที่เราสำรวจศักยภาพในอนาคต เพื่อประโยชน์ของสุมดุลระบบลำไส้ของเรา!

สนใจโซลูชั่นผลิตภัณฑ์ Happy Gut หรือไม่? ติดต่อฝ่ายขายจากพูราโต๊ส ได้ที่นี่.