การลดน้ำตาลโดยไม่ทำให้เสียรสชาติ

18 ก.พ. 2021

Article


น้ำตาลได้กลายเป็นความกังวลด้านสาธารณสุข เนื่องจากการบริโภคน้ำตาลที่สูงนั้นสัมพันธ์กับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของการเจ็บป่วย เช่น โรคอ้วน เบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด และฟันผุ แต่ในผลิตภัณฑ์ขนมอบและของหวาน น้ำตาลไม่ได้ถูกใช้เพื่อให้ผลิตภัณฑ์มีรสชาติอร่อยเท่านั้น มันมีฟังก์ชั่นอื่น ๆ มากมาย สิ่งนี้ทำให้เกิดภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก 
 

ความจำเป็นในการลดน้ำตาล

เราทุกคนตระหนักดีถึงปริมาณน้ำตาลในอาหารของเรามากขึ้น องค์การอนามัยโลก (WHO) คาดว่าโรคเบาหวานประเภท 2 จะเพิ่มขึ้น 55% ในอีก 20 ปีข้างหน้า! เพื่อเป็นการป้องกันมิให้เกิดภาวะดังกล่าวขึ้น ทำให้บางประเทศได้กำหนดภาษีน้ำตาลหรือจำกัดการโฆษณาผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำตาลแก่เด็ก และหลายประเทศได้กำหนดข้อจำกัดใหม่เกี่ยวกับปริมาณน้ำตาลที่เติมในผลิตภัณฑ์

แน่นอนว่าการลดน้ำตาลได้กลายเป็นเป้าหมายสำคัญของพูราโต๊สเช่นเดียวกัน เป็นส่วนสำคัญของโปรแกรมเรื่องสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของเรา ซึ่งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคสำหรับผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ซึ่งมีธัญพืชและผลไม้มากขึ้น และมีเกลือ น้ำตาล หรือไขมันน้อยลง แต่ยังรวมถึงความต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนทำให้สุขภาพดีขึ้นด้วย ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากพืชหรือปราศจากกลูเตนและผลิตภัณฑ์ที่มีฉลากชัดเจน แต่สำหรับพูราโต๊ส การลดน้ำตาลไม่ได้เป็นเพียงการลดปริมาณน้ำตาลในผลิตภัณฑ์เท่านั้น 

ความต้องการน้ำตาลในขนมอบสำเร็จรูป

ในโลกของขนมอบและของหวานสำเร็จรูป น้ำตาลมีหน้าที่สำคัญ ไม่ได้ให้แค่ผลิตภัณฑ์ที่มีรสชาติอร่อยเท่านั้น แต่น้ำตาลยังช่วยอะไรได้อีกมาก นั่นหมายความว่าเราต้องมีนวัตกรรม ก่อนที่เราจะเริ่มลดน้ำตาล เราต้องพิจารณาอย่างรอบคอบถึงวิธีการชดเชยผลกระทบเหล่านี้ด้วยวิธีการหรือส่วนผสมอื่น

 

Puratos’ golden rules กฎหลักของพูราโต๊สในการลดน้ำตาล

แนวทางของพูราโต๊สในการลดน้ำตาล ใช้กฎอยู่สามข้อ:

  1. เราเสนอวิธีแก้ปัญหาสำหรับทุกส่วนของสินค้าสำเร็จรูป
    พูราโต๊สมอบสารละลายลดน้ำตาลสำหรับทุกชั้นในผลิตภัณฑ์ขนมอบ ตั้งแต่ฐาน ไส้ ไปจนถึงการตกแต่ง 

  2. เราไม่ละทิ้งกับเรื่องรสชาติหรือเนื้อสัมผัส
    การวิจัยผู้บริโภคอย่างกว้างขวางได้แสดงให้เราเห็นว่าผู้บริโภคเคยต้องการที่จะละทิ้งกับเรื่องรสชาติหรือเนื้อสัมผัส การรับประทานขนมอบเป็นการเพลิดเพลินกับช่วงเวลาแห่งการความสุข และเราอยากรักษาช่วงเวลาแห่งความสุขนั้นไว้ให้แก่เหล่าผู้บริโภค

  3. เราเสนอสินค้า clean(er) label
    พูราโตสใช้ fibres เส้นใยธรรมชาติมาทดแทนน้ำตาล ซึ่งช่วยให้เราไม่เพียงแต่รักษาฉลากให้สะอาดที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่ยังหมายถึงการบริโภคเส้นใยที่เพิ่มขึ้นด้วย (สุขภาพที่ดีอีกอย่างสำหรับลูกค้าของคุณ!)

 

ขนมอบลดน้ำตาล แบบฉบับใหม่  

จาก Puratos’ golden rules กฎทองสามข้อนี้ พูราโต๊สได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ขนมอบลดน้ำตาลรูปแบบใหม่ เราทำงานกับส่วนผสมจากธรรมชาติใหม่ๆ ที่ช่วยลดระดับน้ำตาลในขณะที่ยังคงรสชาติและเนื้อสัมผัสที่ดีเยี่ยม ด้วยวิธีนี้ โดยไม่ต้องใช้สารเติมแต่งใดๆ เราจึงพัฒนาโซลูชันด้วยการลดน้ำตาล 30% สำหรับการทำขนม และการลดน้ำตาล 40% สำหรับการทำช็อกโกแลต กลุ่มผลิตภัณฑ์ลดน้ำตาลมอบมาตรฐานด้านรสชาติระดับสูงที่คุณต้องการสำหรับผู้บริโภคของคุณ แต่มีส่วนช่วยในการปฏิบัติตามแนวทางการบริโภคน้ำตาลใหม่ที่พัฒนาขึ้นโดย WHO