พูราโต๊ส แต่งตั้ง CEO และ ประธานกรรมการคนใหม่

20 ธ.ค. 2021

องค์กร

พูราโต๊ส ผู้นำระดับโลกด้านส่วนผสมเบเกอรี่ ขนมอบ และช็อกโกแลต มีความยินดีที่จะประกาศการแต่งตั้ง Pierre Tossut เป็น CEO และ Cédric van Belle เป็นประธานกรรมการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2565 โดยทั้งสองท่านหวังที่จะเปลี่ยนแปลงผลลัพธ์ของพูราโต๊ส เพื่อบรรลุมูลค่าการซื้อขาย 5 พันล้านยูโรภายในปี 2573 การแต่งตั้งผู้บริหารใหม่เน้นย้ำถึงมรดกของบริษัท ความมั่นคงในระยะยาว และความต่อเนื่องทางประวัติศาสตร์ในฐานะบริษัทครอบครัว

Pierre Tossut CEO คนต่อไป ประสบความสำเร็จในการเป็นผู้นำทีมที่มีประสิทธิภาพสูงตลอดอาชีพ 26 ปีที่พูราโต๊ส เขารับผิดชอบโดยตรงด้านการวิจัยและพัฒนา การตลาด การจัดการผลิตภัณฑ์และการขายของพูราโต๊ส รวมการถึงจัดโครงสร้างแนวทางด้าน สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของกลุ่ม ซึ่งเป็นรากฐานที่สำคัญของบริษัทตั้งแต่เริ่มต้น ก่อนหน้านั้น เขาได้เป็นผู้นำในการขยายขอบเขตการวิจัยและพัฒนาไปทั่วโลกของกลุ่ม โดยนำทีมระดับนานาชาติจำนวน 475 คนที่ขับเคลื่อนการวิจัยไปทั่วโลก

Pierre Tossut CEO ในอนาคตกล่าวว่า "คนที่เราทำงานด้วยและการมุ่งเน้นเฉพาะตัวของ Puratos ต่อลูกค้าของเรานั้นเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จของเราเสมอมา และเราจะตรวจสอบให้แน่ใจว่าสิ่งเหล่านี้ยังคงเป็นศูนย์กลางของความสนใจประจำวันของเรา ที่ Puratos เราเชื่อว่า อาหารมีพลังพิเศษ – พลังในการให้อาหาร บำรุงเลี้ยง เฉลิมฉลอง สะดวกสบาย และรวมผู้คนจากทุกพื้นเพ นวัตกรรมอาหารเป็นพลังงานสู่อนาคต และนี่คือเหตุผลที่เรามุ่งมั่นที่จะสร้างผลลัพธ์เชิงบวกอย่างต่อเนื่องด้วยการสร้างโซลูชั่นด้านอาหารที่เป็นนวัตกรรมที่ส่งเสริม สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี และขับเคลื่อนธุรกิจ ลูกค้า ผู้คน และโลกให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง เรามีความมุ่งมั่นอย่างมาก และเรากำลังให้วิธีการที่จะสร้างผลลัพธ์ระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ขึ้นในปีต่อๆ ไป โดยมีเป้าหมายที่ชัดเจนในการบรรลุเป้าหมายมูลค่าการซื้อขาย 5 พันล้านยูโรภายในปี 2573”


Cédric Van Belle จะเป็นประธานกรรมการคนใหม่ เขาได้รับแต่งตั้งให้เป็นคณะกรรมการของกลุ่มพูราโตสเป็นครั้งแรกในปี 2559 โดยเป็นส่วนหนึ่งของผู้ถือหุ้นรุ่นที่สาม เขาได้รับการจัดการเครือข่ายพิพิธภัณฑ์ช็อกโกแลตทั่วโลกที่ครอบครัวเป็นเจ้าของ (Choco-Story) ตั้งแต่ปี 2546 เขาเป็นสมาชิกที่แข็งขันของคณะกรรมการหลายชุดภายในกลุ่มและเป็นประธานมูลนิธิ Next Generation Cacao Foundation ซึ่งเป็นมูลนิธิ Puratos ที่มีภารกิจในการสนับสนุน เพื่อพัฒนาสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมของเกษตรกรและชุมชนโกโก้

ประธานคณะกรรมการคนปัจจุบัน Eddy Van Belle ให้ความเห็นว่า: “หลังจากผ่านกระบวนการคัดเลือกผู้ถือหุ้นรุ่นที่สามอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้ว สมาชิกคณะกรรมการและผู้ถือหุ้นได้เลือก Cédric อย่างเป็นเอกฉันท์ให้เป็นประธานคณะกรรมการในอนาคต Cédric ได้แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทอย่างแท้จริงในการผนึกการถือหุ้นของครอบครัวด้วยวิสัยทัศน์ระยะยาว ในขณะเดียวกันก็ส่งผลดีต่อผู้คน โลก และสังคมด้วย”

Cédric Van Belle กล่าวเสริมว่า: “จุดแข็งอย่างหนึ่งของบริษัทที่มีลักษณะครอบครัวเป็นเจ้าของอย่าง Puratos คือการคิดในแง่ของรุ่นต่อรุ่นมากกว่าผลประกอบการรายไตรมาส นี่คือเหตุผลที่เรามุ่งมั่นอย่างแข็งขันต่อรูปแบบการดำเนินงานที่นอกเหนือไปจากการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืน ให้เกียรติ และสมดุล ด้วยเหตุนี้ เรากำลังดำเนินการตามแผนเพื่อให้เกิดความเป็นกลางของ CO2 ลดการใช้น้ำ และลดของเสีย วัตถุดิบที่มาจากแหล่งที่มีความรับผิดชอบ และเรามุ่งมั่นที่จะสร้างรายได้ที่มั่นคงสำหรับเกษตรกร เราทำงานอย่างกลมกลืนกับชุมชนที่เรามีส่วนร่วมและลงทุน เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาที่เปลี่ยนแปลงชีวิตในโรงเรียนเบเกอรี่ของเรา เรามุ่งมั่นที่จะสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่เอาใจใส่พนักงานของเรา ซึ่งยินดีต้อนรับความหลากหลายและส่งเสริมการพัฒนาส่วนบุคคล ผมรู้สึกตื่นเต้นกับอนาคตของพูราโต๊ส และเราจะทำให้บริษัทครอบครัวเติบโตต่อไปได้”