5 เทคนิคทำให้เทศกาลสุดแสนโรแมนติก กลายเป็นโอกาสทองที่จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จ ในฐานะร้านเบเกอรี่

1 ก.พ. 2023

Article

เทศกาล “วันวาเลนไทน์” ถือเป็นโอกาสทองของร้านเบเกอรี่ทุกที่บนโลก เพราะในช่วงวันแห่งความรักจะมีผู้คนมากมายเลือกซื้อขนมหวานต่าง ๆ เอาไว้ให้คนที่เรารัก แต่ในฐานะที่คุณเป็นร้านเบเกอรี่ จะทำอย่างไรให้ร้านค้าของคุณทำเค้กที่แสนพิเศษในช่วงวันวาเลนไทน์ จนประทับใจลูกค้ามากที่สุด และนี่คือ “5 เทคนิคทำให้เทศกาลสุดแสนโรแมนติก กลายเป็นโอกาสทองที่จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จ ในฐานะร้านเบเกอรี่” จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

1. นำเสนอเค้กที่รังสรรขึ้นใหม่เพื่อวันวาเลนไทน์โดยเฉพาะ

ใน Taste Tomorrow พูดถึงงานวิจัยเกี่ยวกับผู้บริโภคว่า กว่า 59% ของลูกค้าเห็นด้วยว่าอาหารที่ดูดีจะมีรสชาติที่ดีกว่า และผู้บริโภคก็ยังมองหาอะไรที่พิเศษสำหรับคนรักของพวกเขาในช่วงวันวาเลนไทน์อีกด้วย นี่หมายความว่า คุณอาจจะต้องคิดที่สร้างสรรค์อะไรใหม่ ๆ ที่มากกว่าเค้กรูปหัวใจหรือดอกไม้แล้วล่ะ เพื่อให้ลูกค้าประทับใจและสนใจสั่งซื้อเค้กกับคุณ 

และแน่นอนว่ารสชาติที่ดีก็เป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อเค้กกับคุณ ในปี 2022 กว่า 60% ของลูกค้ามีความต้องการลองรสชาติใหม่ ๆ และกว่า 67% ของลูกค้ายังคงรู้สึกว่าการทานเค้กหรืออาหารที่ยังมีวัตถุดิบเดิม ๆ นั่นทำให้รู้สึกสบายใจกว่าอีกด้วย นอกจากนี้ 2 ใน 3 ของลูกค้ามักจะลองอาหารใหม่ ๆ ใน texture ที่แตกต่างกันไป ถือว่าเป็นข้อมูลที่ดีสำหรับร้านของคุณที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจออกแบบเค้กใหม่หรือรสชาติใหม่ ๆ สำหรับวันวาเลนไทน์นี้อย่างดีเลยทีเดียว 

2.โลกออนไลน์ยังคงเป็นตัวช่วยที่ดีในการนำเสนอเค้กของคุณให้กับลูกค้า

กว่า 70% ที่เพิ่มขึ้นจากการซื้อเค้กหรือเบเกอรี่ออนไลน์ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ซึ่งอ้างอิงจาก Taste Tomorrow พูดถึงว่า 2 ใน 5 ของลูกค้าเคยซื้อเค้กหรือเบเกอรี่ออนไลน์ในปีที่แล้ว นี่เป็นสิ่งที่ทำให้คุณอาจหันมาสนใจการทำโฆษณาออนไลน์เพื่อโปรโมทร้านเค้กของคุณ

ที่สำคัญผู้คนมากมายเริ่มซื้อของขวัญออนไลน์สำหรับวันวาเลนไทน์หลายสัปดาห์ล่วงหน้า และยังมีลูกค้ากว่า 47% ที่ได้รับการกระตุ้นจากการนำเสนอสินค้าที่ได้เห็นผ่านช่องทางออนไลน์อีกด้วย ดังนั้นช่องทางออนไลน์ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ึคุณห้ามพลาด ไม่แน่ว่าร้านเค้กของคุณอาจเป็นที่นิยมในโลกออนไลน์เพิ่มขึ้นนั่นเอง

3.กระตุ้นนักช็อปในช่วงวันวาเลนไทน์ด้วยการตกแต่งเค้กที่แสนพิเศษ

ในช่วงเวลาที่แสนพิเศษนี้ ไม่ต้องกังวลเลยว่าคุณควรทำอะไรแปลกใหม่เพื่อกระตุ้นร้านค้าของคุณหรือไม่ เพราะนี่คือโอกาสที่จะช่วยให้ร้านค้าของคุณมีกำไร ด้วยการมีภาพเค้กสวย ๆ บนโลกออนไลน์ เพิ่มการตกแต่งหน้าเค้กใหม่ ๆ และแพคเกจจิ้งพิเศษเฉพาะช่วงเทศกาลก็จะช่วยให้ร้านของคุณน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น และเพื่อให้การตกแต่งเค้กของคุณสร้างความประทับใจได้ดี เราได้เตรียมสูตรและภาพโปสเตอร์สวย ๆ ให้คุณไว้แล้ว

4.ช่วยให้ลูกค้าของคุณมีวันที่แสนพิเศษในช่วงวันวาเลนไทน์

คุณรู้หรือไม่ว่า งานแฮนด์เมด ที่ทำโดยช่างฝีมือเป็นสิ่งที่ผู้คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจ โดยเฉพาะการทำเค้ก เบเกอรี่และช็อคโกแลตในช่วงเวลาพิเศษ และช่วงวันวาเลนไทน์จะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะทำให้ลูกค้า รับรู้ถึงความใส่ใจของคุณ และนี่คือไอเดียในการทำให้เค้กของคุณมีความพิเศษ

  • ผูกโบว์สีแดงรอบกล่องและเพิ่มการตกแต่งด้วยการ์ดสวย ๆ
  • ร่วมกับร้านดอกไม้ทำดีลพิเศษสำหรับการซื้อเค้กพร้อมดอกไม้
  • แชร์เรื่องราวของร้านเค้กของคุณเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกค้า 

นอกจากนี้เรายังได้เตรียม Template การ์ดวันวาเลนไทน์ไว้ให้คุณแล้ว 

5. เพิ่มโอกาสในการเฉลิมฉลอง

บางครั้งความรักที่สำคัญที่สุดก็คือความรักที่คุณมีให้กับตัวคุณเอง ดังนั้นอย่าปล่อยให้คนโสด เป็นกลุ่มคนที่จะไม่ได้ฉลองไปกับเทศกาลนี้ สร้างแรงบันดาลใจให้พวกเขาด้วย การให้พวกเขาได้แสดงความรักที่มีต่อตัวเอง และรักตัวเองให้มากขึ้น คุณอาจสร้างเทรนด์ Galentine’s day ซึ่งจะฉลองในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันที่ผู้หญิงและสาว ๆ ฉลองให้กับมิตรภาพของพวกเขาอีกด้วย และด้วยเหตุนี้คุณสามารถที่จะโปรโมตร้านของคุณไปกับทุก ๆ โอกาสของการเฉลิมฉลอง

พวกเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความนี้จะสร้างแรงบันดาลให้กับคุณ ที่จะสร้างสรรค์เค้กสุดพิเศษและแสนอร่อยเพื่อให้วันวาเลนไทน์นี้มีความพิเศษและเป็นโอกาสให้ร้านของคุณประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นไป